Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Vi khuẩn răng miệng ảnh hưởng đến bệnh tim mạch

Một cơ thể khỏa mạnh là khi hệ thống tim mạch của chúng ta hoạt động trơn tru và đều đặn. Nhưng một nghiên cứu gầy đây cho thấy có nhiều sự liên quan mật thiết giữa các vi khuẩn trên đường miệng và bệnh lý tim mạch.

Các vi khuẩn trong miệng dưới kính hiển vi

Ảnh hưởng của vi khuẩn răng miệng đến tim mạch

Các căn bệnh xuất phát từ hệ thống răng miệng thường ảnh hưởng nhiều nhất đến các bộ phận khác trong cơ thể trong đó có hệ thống tim mạch. Nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí nha khoa ngày nay cho biết các mối nguy cơ tiềm ẩn đến tim mạch đến từ các vi khuẩn đường miệng.Viêm nướu và nha chu là các vấn đề ảnh hưởng nhiều nhất đến các bệnh lý về tim mạch. Việc điều trị viêm nướu cúng như nha chu ảnh hưởng đến tim mạch, một trong những cách để chống lại và làm giảm bớt sự ảnh hưởng này là sử dụng các loại thuốc hạ cholesterol, có thể như atorvasin, việc sử dụng chúng làm tăng nồng độ trong máu các phần tử chống viêm như lipoxins và resolvins, và chúng là các nhân tố trực tiếp  ngăn chặn tình trạng nha chu và các bệnh tim mạch.

Xu hướng chữa trị trong tương lai

Nhờ nghiên cứu này mà nhiều bác sỹ và các bệnh nhân đã cẩn thận hơn trong việc điều trị các căn bệnh về răng miệng, mối liên quan giữa các căn bệnh răng miệng và sức khỏe tim mạch, và đó cũng là căn cứ để phát triển những hóa dược mới cho việc điều các bệnh viêm hay nhiễm trùng răng miệng và các bệnh về tim mạch. Mục tiêu của các nghiên cứu trong tương lai là làm thế nào để ngăn ngừa sự ảnh hưởng của nha chu hay viêm nướu đến các bệnh lý tim mạch, nhưng trước hết để không phải lo lắng nhiều chúng ta cần một chế độ chăm sóc vệ sinh răng miệng tốt. Ngoài việc đánh răng thường xuyên cũng nên chăm sóc hàng răng thẳng đều dễ vệ sinh, có thể niềng răng hàm trên, hàm dưới hặc cả hai để chúng thẳng và dễ vệ sinh hơn. Về niềng răng giá bao nhiêu, cũng như quá trình điều trị như thế nào chúng ta có thể đến các trung tâm nha khoa để được tư vấn thăm khám.

1 nhận xét:

  1. Hiện nay chổ bạn có thực hiện cắt mí mắt dưới không vậy bạn? nếu chó thì chi phí bao nhiêu?

    Trả lờiXóa