Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Sức khỏe răng miệng theo thời gian

Sức khỏe của chúng ta thay đổi từ nhỏ đến lớn và khi già đi, hàm răng của chúng ta cũng vậy, có thể bạn chăm sóc chúng rất kỹ lưỡng về giữ gìn vệ sinh răng miệng và phòng tránh các nguy cơ tiềm ẩn đến sức khỏe răng miệng, nhưng hàm răng cũng biễn đổi và lão hóa theo thời gian.

Biển đổi trên răng

suc-khoe-rang-mieng-theo-thoi-gian



Việc ăn uống cũng như vê sinh răng miệng hàng ngày sẽ làm cho hàm răng bị lão hóa dẫn, chúng mềm đi và đổi màu. Thông thường màu sắc của răng sẽ tối đi không sáng bóng như khi còn trẻ, nguyên nhân của việc đổi màu này là do ngà răng của chúng ta đã bị lão hóa, đồng thời lớp men răng ngày càng mỏng đi và dễ xuất hiện các màu sẩm hơn. Màu sẫm trên răng xuất hiện do chúng ta sử dụng các loại thực phẩm có màu, đặc biệt là rượi, chè, cà phê, thuốc lá...là những chất trực tiếp làm đổi màu răng của bạn khi bạn già đi. Khi già đi chúng ta cũng có nhiều mảng bám trên răng hay là vôi răng dày hơn , do quá trình tích tụ qua nhiều năm tháng.

Biến đổi trên nưới

Khi già đi, nưới của bạn sẽ tách xa khỏi răng và co lại, đây là những thay đổi rất phổ biến trên nhiều người. Chúng mất dần khả năng định hình của răng và dẫn đến mất răng khi trên những ngươi lớn tuổi là thường xuyên, những trường hợp này chúng ta có thể trồng răng giả cho các răng đã mất, việc làm răng sứ hay các loại vật liệu khác là do bạn chọn lựa.

Thay đổi chung trong hàm miệng

Nhiều thay đổi trong hàm miệng của chúng ta không phải do lão hó như nhiều người vẫn ngĩ, có thể do tác dụng phụ của một số loại thuốc tây và một vài căn bệnh ta mắc phải, các thói quen khi còn trẻ của chúng ta như chống cằm hay mút móng tay là nguyên nhân làm cho răng bị biến đổi hình dạng dẫn đến hô móm ở người già.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét