Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ thời kì mọc răng

Chăm sóc trẻ em trong thời kì sơ sinh rất quan trọng đến việc phát triển cơ thể về sau này của trẻ, trong đó giai đoạn trẻ bắt đầu mọc răng sữa là giai đoạn chăm sóc trẻ khó nhất, vậy làm thế nào để tạo điều kiện cho trẻ mọc răng tốt nhất.

Sau khoảng 3 năm trẻ sẽ mọc đầy đủ các răng sữa, số lượng răng sữa thông thường ủa trẻ khoảng  20 chiếc, và sau này trẻ sẽ mọc đầy đủ 32 răng vĩnh viễn vào năm 12-14 tuổi. Quá trình rụng răng sữa bắt đầu từ năm 5-6 tuổi và kéo dài cho đến khi mọc đầy đủ các răng vĩnh viễn. Răng vĩnh viễn mất đi thì không thể mọc lại được mà chỉ có thể tại tạo bằng cách ghép implant hoặc làm răng giả.



Biểu hiện của trẻ

Trẻ em đến thời kì mọc răng sữa là giai đoạn trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi, chúng bắt đầu mọc răng và thay đổi nhiều hành vi hằng ngày. Rất nhiều bà mẹ rất khó khăn trong thời kì này, chúng bắt đầu sử dụng hàm của mình và cắn vào bất kì cái gì có thể, đó là do cảm giác ngứa khó chịu trên hàm răng khi chúng mọc răng, và đo là phản ứng bình thường của cơ thể để chống lại sự thay đổi đó. Dấu hiệu rõ ràng nhất mà các mẹ có thể thấy được đó trẻ trở nên cáu kỉnh dễ khóc, kém ăn, chảy nước dãi nhiều, ho, tiêu chảy bắt đầu mút ngón tay quá nhiều.

Tạo điều kiện cho trẻ mọc răng sữa


Có nhiều cách để khắc phục và giúp trẻ dễ chịu hơn khi chúng mọc răng sữa như, sau khi trẻ bú sữa mẹ sử dụng khăn ẩm lau hết trong vòm miệng trẻ, các đồ chơi của trên nên dùng các dồ chơi mềm không có sắc cạnh và nên giữ vệ sinh đồ chơi cho trẻ thường xuyên. Giảm thiểu hành vi mút tay của trẻ khi bạn trông thấy được, bởi vì nếu mút tay quá nhiều sẽ dẫn đến sự phát triển lệch lạc của hàm răng trẻ sau này, dẫn đến mất răng và có thể phải bọc răng thẩm mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét