Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Dinh dưỡng cần cho phát triển răng của trẻ

Sự phát triển toàn diện của một đứa trẻ lúc chào đời đến lớn cần nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, trong đó có các dinh đưỡng thiết yếu cho sự phát triển răng miệng. Nếu không chúng sẽ mắc phải các dị tật về răng sau này.
Các dưỡng chất cần thiết.

Theo các bác sỹ, các chất thiết yếu cần thiết để phát triển một hàm răng khỏe mạnh gồm, can xi, phot pho, vitamin A, C và D. Can xi và phot pho giúp hình thành nên các chất hyddroxy patite, chất chính trong răng.
Sự thiếu hụt các khoáng chất này cũng gây nên một vài nguy hiểm khi hàm răng của trẻ hình thành, tiêu biểu như thiếu can xi và phot pho, răng sẽ bị yếu và dễ gãy. Thiếu vitamin A làm giảm số lượng men hình thành trên răng.
Lựa chọn thực phẩm.
Các thực phẩm giàu can xi phải kể đến dầu tiên là sữa và các sản phẩm làm từ sữa, các loại rau củ như sup lơ, cà rốt khoai lang, giá đỗ,...các loại xương động vật hầm cũng là nguồn bổ sung giàu can xi cho các bạn chọn lựa. Các thực phẩm giàu vitaminA, C, D đi từ các loại thịt động vật như thịt bò, các loại cá, hải sản, các trái cây như dưa đỏ, mơ táo cũng là những thực phẩm giàu các loại vitamin này.
Chăm sóc răng miệng trẻ sơ sinh.
Các mẹ có thể phải đến trung tâm nha khoa gần nhất để khám bệnh răng, thông thường khoảng 7 tháng sau khi sinh, các bác sỹ sẽ hướng dẫn cho cá me vệ sinh răng miệng đúng cách, tránh làm răng của các bé mọc lệch và tránh việc nieng rang sau này. Khi các bé đã lớn có thể răng bé bị hô nhẹ và chúng ta cũng nên nieng rang ho cho bé để bé dễ dàng vệ sinh răng miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét