Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Rối loạn giấc ngủ và sức khỏe nha khoa

Giấc ngủ hằng ngày rất quan trọng với sức khỏe chúng ta, nhưng một vấn đề mà ít ai tìm hiểu đến là mối liên qua giữa giấc ngủ và sức khỏe nha khoa của chúng ta lại chưa được nhiều người hiểu rõ.

Những đối tượng liên quan đến sức khỏe nha khoa khi đang ngủ bao gồm nhũng người ngủ ngáy quá nhiều và lớn, ngủ hay nghiến răng và ban đêm, và chứng trào ngược dạ dày khi ngủ. Giấc ngủ chiếm tới một phần ba thời gian hằng ngày chúng ta sử dụng, trong khi ngủ các cơ quan cơ thể vẫn hoạt động để duy trì và phát triển sự sống cho cơ thể.



Các ảnh hưởng sức khỏe nha khoa

Những người ngủ có hiện tượng ngáy nhiều có thể do cấu trúc hàm miệng với mũi đã có những thay đổi, dẫn đến khi thở ra và phát đi tiếng động, về mặt sức khỏe só không ảnh hưởng nhiều nhưng nó gây ra một sự phiền toái không hề nhẹ với nhưng người xung quanh. Chứng trào ngược dạ dày là một trong những nguyên nhân làm mòn men răng và làm răng đổi màu do các axit trong thức ăn khi trào ngược hoặc có thể lẫn trong mùi dạ dày bốc lên khoang miệng làm mất màu răng một cách vô thức. Chứng nghiến răng có nhiều có thể làm mòn răng trông thấy và làm vỡ hoặc nứt bề mặt răng, làm hàm răng trở nên xấu đi ảnh hưởng trong cuộc sống và giao tiếp.

Khắc phục các ảnh hưởng của rối loạn giấc ngủ


Những người mắc phải các chứng bệnh rối loạn giấc ngủ như trên cần thay đổi lối sống thật lành mạnh, cần điều trị bệnh lý nha khoa dứt điểm để đối phó với các rối loạn trên. Các thủ tục như trồng răng implant, niềng răng, trám răng cần được áp dụng điều trị. Nếu trường hợp phức tạp có thể phẫu thuật xương hàm để có cáu trúc hàm răng chuẩn hơn. Việc phẫu thuật và trồng răng implant có đau không, không phải là vấn đề để chữa trị chứng rối loạn giấc ngủ trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét