Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Khi nào phải nhổ răng ở người lớn

Chúng ta biết rằng trong cuộc đời mỗi người, răng vĩnh viễn sẽ mọc đầy đủ sau khi chúng ta đã thay hết răng sữa, thông thường độ tuổi để răng vĩnh viễn hình thành thường từ 12 – 14 tuổi, sau tuổi này răng của chúng ta sẽ tồn tại suốt đời.
Nhưng không phải ai cũng may mắn giữ được hàm răng của mình tới già mà đôi khi cũng phải nhổ đi một vài chiếc tránh các phiền toái do chúng gây ra.
Featured image
Khi nào chúng ta cần nhổ răng.
Hàm răng đông đúc và cũng là nguyên nhân chính để nhổ một vài chiếc để thực hiện các công việc chỉnh nha của bạn. Mục đích của việc chỉnh nha là xây dựng lại hàm răng của bạn được thẳng và đều, và những chiếc răng quá khổ hoặc nằm ngoài các vị trí chính của hàm răng sẽ phải được nhổ theo chỉ định của bác sỹ chỉnh nha.
Nhiễm trùng răng khi bị sâu răng quá nặng, đến lúc mất hết cả tủy của răng, nơi chứa các dây thần kinh và dẫn đến nhiễm trùng răng do vi khuẩn sâu răng hoạt động. Nếu việc nhiễm trùng là nhẹ chúng ta có thể chữa bằng cách lấy hết tủy răng và làm rưng giả, trồng lên, những trường hợp nặng hơn sẽ phải bị nhổ để ngăn chặn sự lây lan của vi  khuẩn làm nhiễm trùng lan rộng.
Bệnh nha chu gây nên nhiễm trùng giữa các mô và xương hỗ trợ xung quanh các răng, điều này làm cho những chiếc răng bị lung lay, và cũng phải nhổ răng trong các trường hợp mắc phải.
Quá trình điều trị nhổ răng
Với kỹ thuật nha khoa hiện đại bạn cũng không cần phải lo lắng nhiều về việc nhổ răng. Các bác sỹ răng hàm mặt chuyên khoa được đào tạo sẽ thực hiện công việc nhổ răng. Đầu tiên các bác sỹ sẽ gây mê cục bộ cho bạn, làm tê khu vực cần nhổ răng, trong trường hợp cần nhổ nhiều răng, thì các bác sỹ sẽ gây mê cho bạn mạnh hơn, và bạn có thể ở trạng thái hôn mê cho hết quá trình nhổ răng. Một số trường hợp các bác sỹ sẽ cắt bỏ nưới và xương mô răng bao phủ quanh răng, tác động lực qua lại cho đến khi răng tách khỏi xương hàm. Tất cả cácnha khoa hcm để thực hiện được việc nhổ răng cho bạn, bạn có thể đến một vài nha khoa lớn như nha khoa quận gò vấp, bình thạnh…để nhổ răng an toàn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét