Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Tạo môi trường nha khoa thân thiện cho trẻ tự kỷ

Trẻ bị tự kỉ là hội chứng hay xuất hiện ở trẻ em trong thời đại ngày nay, một trong các nguyên nhân dẫn đến việc trẻ bị tự kỉ nhiều là vấn đề chăm sóc răng miệng cho bé từ lúc sơ sinh cho đến độ tuổi tiểu học.



Tạo môi trường nha khoa thân thiện cho trẻ tự kỉ


Một trong những nghiên cứu gần đây nhất trên thế giới tại bệnh viện nhi Los Angeles Hoa Kì, về vấn đề xử lý chứng bệnh tự kỉ ở trẻ em và mối quan hệ của chúng với sức khỏe nha khoa. Một môi trường nha khoa gây cho trẻ sợ hãi khi đến thăm khám như ánh sáng thường xuyên, màu trắng chủ đạo quá nhiều, các âm thanh lớn từ các bệnh nhân khác có thể gây ra lo lắng cho trẻ và dẫn đến nguy cơ mắc tự kỉ cao. Để minh chứng cho nghiên cứu, họ đã lấy 44 bệnh nhân trẻ em khám nha khoa trong đó có 22 trẻ em mắc chứng tự kỉ và 22 em bình thường, và cho chúng trải qua một đợt làm sạch răng chuyên nghiệp trong môi trường phòng khám nha khoa. Các phòng khám nha khoa được bài trí khác hẳn các phòng khám thông thường, ánh sáng đèn chiếu nhẹ và có nhạc thiếu nhi nhẹ nhàng vui vẻ khi các trẻ đang được làm sạch răng, các vật dụng y tế được chế tạo sao cho có hình ảnh các nhân vật thiếu nhi mà các bé yêu thích. Và cảm giác của các bé về hành vi sinh lý, cảm nhận của các bé được ghi nhận lại và phân tích.

Trẻ tự kỉ thường chăm sóc răng miệng kém


Các dữ liệu chỉ ra rằng các trẻ đã bớt lo lắng về tâm lý và có cảm giác thích nghi với môi trường phòng khám nha khoa, đặc biệt là các trẻ bị tự kỉ và chúng là một trong những nhóm bệnh nhân có sức khỏe răng miệng kém nhất. Chúng có thể mất răng khi lớn lên, và phải trồng răng vĩnh viễn. Một trong các phương pháp đó là phương pháp cấy ghép implant phù hợp với tất cả mọi đối tượng, cấy ghép răng implant bao nhiêu tiền, cũng như phương pháp thực hiện sẽ được tư vấn đầy đủ tại các trung tâm nha khoa khi bạn đưa trẻ đến khám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét