Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

Tầm quan trọng của X-ray trong nha khoa

Khi phải sử dụng một đợt điều trị phức tạp trong nha khoa, hình ảnh phim chụp X-quang khoang miệng của bạn là những hình ảnh cần thiết để bác sỹ chẩn đoán và điều trị.
Hình ảnh X-ray cho phép các bác sỹ nha khoa xác định được nhiều yếu tố tổng thể về sức khỏe răng miệng, hàm răng, niếu,lợi. Trong điều trị chỉnh hình răng nó là một phần quan trọng không thể thiếu trong hồ sơ chữa bệnh.


Tìm ra mối nguy hại từ răng sâu.
Sâu răng có thể có ở bên ngoài hoặc bên trong của răng, và khi các khu vực sâu răng nằm bên trong răng thì việc quan sát bằng mắt thường là rất khó khăn. Hình ảnh phim chụp X-ray cho phép các bác sỹ biết hiện trạng trong răng của bạn rõ nét, và với việc phát hiện sâu răng thì nó đã góp phần ngăn chặn các nguy cơ răng miệng khác.
Kiểm tra tổng thể chân răng và xương hàm

Phần quan trọng nhất của răng là chân răng, chúng thường khuất phía dưới nưới răng, và khó quan sát bằng mắt thường. Hình ảnh X-ray cho phép các bác sỹ biết được bạn đang sở hữu những chân răng có thật sự khỏe mạnh hay  không, hình dạng chân răng của bạn và phương thức gắn vào xương hàm của chúng, đây là những hình ảnh quan trọng khi bạn thực hiện đợt chỉnh hình đặc biệt cho hàm răng của bạn. Những hình ảnh này thường là những tư liệu dành cho bác sỹ quyết định có nên thực hiên hay không thực hiện những thao tác chỉnh nha phức tạp như niềng răng cho bạn. Các địa chỉ niềng răng uy tín tại tphcm sẽ có đội ngũ các kỹ thuật viên tốt xử lý các hình ảnh cho bạn trước khi gặp bác sỹ tư vấn. Hiện tại trong thành phố, một vài nơi như nha khoa quận 3, quận Bính Thạnh đã có những máy chụp X-ray hiện đại phục vụ các bệnh nhân điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét