Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Tâm lý của trẻ khi niềng răng

Một nghiên cứu ở Anh cho thấy rằng các trẻ em niềng răng lúc còn nhỏ sau này sẽ có chất lượng cuộc sống cũng như hạnh phúc hơn các trẻ em khác trong tương lai.

Các bậc phụ huynh ở Việt Nam thường thiếu quan tâm đến vấn đề răng miệng của trẻ, vì vậy ở Việt Nam là nơi có tỷ lệ bệnh riêng miệng thuộc loại cao có thể nói đến như sâu răng, nha chu...các thói quen có hại như mút móng tay, cắn móng tay, ăn đồ ăn quá lạnh, chống cằm...là các nguyên nhân phổ biến dẫn tới việc các trẻ có hàm răng lệch lạc và phải niềng răng hô.


Trẻ nghĩ gì khi đeo mắc cài?

Ở độ tuổi của các bé, sự tìm tòi hiếu động là điều không thể tránh khỏi, nhưng khi gặp phải những khí cụ mắc cài trong miệng kì lạ chúng sẽ sợ hãi, sự hợp tác của trẻ với nha sĩ phụ thuộc vào cách chúng ta trò chuyện với chúng, chia sẻ, động viên khen ngợi chúng là một trong những cách xử lý tốt trong trường hợp này. Nên cho trẻ thấy rằng việc làm này là cần thiết để làm đẹp răng cho chúng và được nhiều người ủng hộ và làm cho chúng quên đi những lời chế diễu của bạn bè. Thời gian đầu trẻ sẽ ít nói hơn do khó khăn trong phát âm, việc ăn uống trong 5-7 ngày đầu cũng phải được các mẹ chú ý, ăn thức ăn mềm dễ nhai. Cần giải thích cho chúng biết răng việc khó chịu do mắc cài mang lại sẽ hết đi khi hàm răng đã quen dần.

Tại sao trẻ sợ hãi khi gặp nha sỹ?

Tại các trung tâm nha khoa, do trẻ thường nghĩ tới việc nhổ răng hoặc động chạm các khí cụ nhọn vào cơ thể nên chúng thường thấy sợ đau, kết hợp với khung cảnh các bệnh nhân khác đau đớn buồn bã, màu trắng tại nha khoa, mùi cồn sát trùng...cũng góp phần làm cho chúng sợ hãi. Các bậc phụ huynh nên theo sát con mình, kết hợt với nha sỹ trò chuyện với tre, đặc biệt nên tạo cảm giấc vui vẻ cho trẻ bằng những câu nói tấu haì cho chúng thích thú, một khi trẻ đã hợp tác thì việc niềng răng hô sẽ nhanh chóng hơn. Các nha khoa cũng nên bài trí khung cảnh, và huấn luyện nhân viên cũng như phụ tá có thái độ thân thiện với trẻ để trẻ có cảm giác thíc đến các nha khoa. Các bậc phụ huynh cũng nên tìm hiểu các đại chỉ nha khoa để có thể biết được niềng răng ở đâu tốt nhất, giúp trẻ có hàm răng thẳng đẹp trong tương lai.



1 nhận xét:

  1. mong bác sỹ tư vấn sau khi niềng răng có thể thực hiện tạo hình mí mắt trên được không

    Trả lờiXóa