Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Tìm hiểu về tác dụng của việc cạo vôi răng

Việc vệ sinh răng miệng bằng cách đánh răng thông thường chưa phải đã bảo vệ hàm răng của chúng ta trước sự tấn công của các vi khuẩn trong miệng mà từ đó gây ra những bệnh răng miệng khó chịu và phiền toán. Một trong các thủ phạm đó là sự hình thành mảng bám vôi răng trên bề mặt răng, vậy cạo vôi răng có tác dụng gì, chúng ta thử tìm hiểu xem nhé.
Sau khi ăn uống xong, nếu không súc miệng hoặc đánh răng ngay, trên bề mặt răng sẽ bám một màng mỏng hơi nhầy bám vào rưng, màng này kết hợp với các mảnh vụn nhỏ của các thức ăn cứng mà ta đã ăn trước đó, tích tụ lại với nhau, lâu ngày thành những mảng bám lớn dần, và chúng ta được biết đó là cao răng. Chúng thường có màu vàng nâu và đóng tảng xung quanh cổ răng, nếu đưa lưỡi lên tiếp xúc các điển này ta sẽ cảm giác như đây là các miếng vụn rất cứng và rất khó gỡ chúng ra được. Theo các bác sỹ chuyên kha, thành phần của cao răng bao gồm canxi cacbonat va photphat kết hợp với cặn mềm thức ăn, đôi khi đó là sự kết hợp giữa huyết thanh trong máu chân răng và nước bọt. Chúng là thủ phạm gây viêm niếu và tạo hơi thở có mùi hôi.
Ngoài ra cao răng còn gây ra một số bệnh như, viêm lợi, niếu răng, nhiệt miệng, các bệnh về tai mũi họng như viêm abidan, viêm họng, các bệnh về đường ruột như tiêu chảy, các bệnh liên quan đến tim mạch. Đó là các lý do để trả lời cho câu hỏi liệu chúng ta có nên cạo vôi răng hay không.
Như vậy việc hình thành cao răng là do ý thức vệ sinh răng miệng của chúng ta hàng ngày,do đó theo lời khuyên của các bác sỹ nha khoa, sau khi ăn uống xong ngoài việc chải sạch răng, chúng ta cần dùng thêm chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng, ngậm nước súc miệng bằng nước muối nhạt. Cùng với đó, việc đến khám tại các nha khoa định kỳ cũng là việc cần thiết để biết được tình hình răng miệng, có thể từ 4-6 tháng chúng ta lại lấy cao răng một lần, và nên chọn đi lấy cao răng vào những mùa nóng khi mà việc hình thành cao răng được cho là nhiều nhất.
Nguồn: Cạo vôi răng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét