Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Những điều cần biết về trồng răng giả

Trong cuộc sống xung quanh chúng ta bất cứ ai cũng có thể bị gãy răng. Nguyên nhân đều có thể là do tai nạn va đập, viêm nha chu, sâu răng hoặc đơn giản là do tuổi già nên răng trở nên yếu đi sau đó sẽ gãy rụng. Do đó, việc giao tiếp cũng như ăn uống hằng ngày sẽ làm cho bạn cảm thấy khó khăn rất nhiều. Vì thế, việctrồng răng giả hiện đang là phương pháp được nhiều người quan tâm


Kĩ thuật trồng răng đã ra đời cách đây hơn 200 năm. Trong một thời gian dài được nghiên cứu và phát triển thì việc làm ra những chiếc răng giả đang có những thành công rất đáng chú ý. Một điều rất quan trong chúng ta cần nói đến chính là chúng trông như thật, những chiếc răng giả đã đóng góp rất nhiều cho việc phục hồi tính thẩm mỹ, giúp mọi người lấy lại sự tự tin. Hiện nay răng giả thường được làm bằng sứ với lớp sườn được làm từ kim loại hoặc sứ. Đặc điểm của các loại răng này chính là chúng có màu sắc cũng như hình dáng giống như thật và khá chắc chắn, không hề dễ vỡ. Hiện tại có rất nhiều loại răng sứ khác nhau như răng sứ titan, răng sứ cercon, giá của các loại răng sứ này cũng khác nhau.



Ngày nay có 3 phương pháp phổ biến nhất: Phương pháp tháo lắp, phương pháp cố định và phương pháp implant. Phương pháp tháo lắp là kĩ thuật trồng răng giả có thể tháo ra và lắp vào được giúp bạn vệ sinh răng miệng một cách dễ dàng và đơn giản. Thường thì những người lựa chọn phương pháp này là những người già bởi nó đơn giản và hợp với túi tiền. Trái ngược với phương pháp tháo lắp thì phương pháp cố định được nhiều người trẻ tuổi lựa chọn hơn. Lý do chính là giới trẻ chỉ bị mất từ 1 -2 chiếc răng chứ không phải cả hàm. Cuối cùng phương pháp cấy ghép implant là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay trong ngành nha khoa. Phương pháp này tuy giá trồng răng khá cao nhưng mà nó đem lại cho bạn những hiệu quả cho bạn được như mong muốn. Ưu điểm chính của phương pháp này là tỉ lệ thành công cao, không gây dị ứng trong cơ thể và cũng không gây ra sâu răng giúp bạn hoàn toàn thoải mái với chiếc răng giả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét