Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Trường hợp cần cấy ghép xương khi cấy ghép implant

Cấy ghép implant là một trong những phương pháp phục hình răng thẩm mỹ nhất hiện nay. Ngoài ra chúng có thể áp dụng được cho một vài trường hợp thiếu xương hàm đòi hỏi gép xương khi cấy ghép implant.

Một số trường hợp cần thiết ghép xương khi cấy implant

Trong trường hợp cấy ghép răng mà số lượng xương có sẵn hoặc chất lượng xương không đảm bảo cấy ghép implant trong rang ổn định. Hoặc một vài trường hợp do các răng cố định xung quanh vị trí cấy ghép không còn được chắc chắn và có thể do xương hàm đã bị tổn thương do tai nạn hoặc các căn bệnh khác về xương liên quan đến chúng.

Tiến hành ghép xương

Các vật liệu được chế tạo để ghép xương được lựa chọn sao cho chúng như là các khung xương tự nhiên, theo thời gian chúng liên kết với xương hàm thành các khối vững chắc hỗ trợ cho việc cấy ghép.
Có nhiều lựa chọn cho loại vật liệu ghép này, chúng có thể là một phần xương của cơ thể chúng ta, những xương được lựa chọn được làm sạch và khử trùng đặc biệt. Và sau đó được chế tạo sao cho vừa vặn với phần xương cần ráp nối, và chúng được ráp với phần xương hàm bằng các ốc vít titan nhỏ.

Trường hợp cần ghép xương khi cấy ghép implant

Phương pháp ghép xương khác có thể liên quan đến việc xây dựng xương của bệnh nhân, thường là lấy ra từ xương hông vào hàm. Hoạt động này được khuyến cáo trong trường hợp mất xương nghiêm trọng, nó cho phép cấy ghép răng ngay cả trong trường hợp trước đây được cho là không thể.
Một lựa chọn về vật liệu cấy ghép khác là các vật liệu xốp nhân tạo được chế tạo sao cho giống nhất với bề mặt xương. Phẫu thuật ghép xương cần tiến hành trước khi cấy ghép implant khoảng 6 tháng để có các mô xương vững chắc trước khi cấy ghép implant và lam rang su.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét