Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Hạn chế lấy tủy khi làm răng sứ

Phục hình răng sứ thẩm mỹ là biện pháp hữu hiệu để hạn chế các hiện tượng hư hỏng của răng. Tuy nhiên, khi phục hình răng sứ một số trường hợp phải lấy tủy răng. Nhưng việc lấy tủy răng có thực sự tốt cho sức khỏe của răng hay không là vấn đề cần phải bàn kỹ lưỡng.

Tủy răng có vai trò rất quan trọng để góp phần giúp cho răng phát triển và chắc khỏe hơn. Đặc biệt tủy răng là phần chân răng bám trụ vào hệ thống xương hàm vững chắc. Chính vì lấy tủy răng rất quan trọng nên khi phục hình răng sứ bạn phải cân nhắc có nên lấy tủy răng hay không.

Với những trường hợp răng đã bị viêm tủy thì phải bắt buộc lấy tủy răng để đảm bảo sau khi phục hình răng sứ răng không còn hiện tượng đau nhức nữa. Còn trường hợp răng của bạn chỉ bị mẻ ở bên ngoài nhưng do tính thẩm mỹ cần phải bọc răng sứ thì không nhất thiết phải lấy tủy răng.

Hạn chế lấy tủy khi làm răng sứHạn chế lấy tủy khi làm răng sứ


Bởi vì sau khi lấy tủy thì răng sẽ không còn được phát triển khỏe mạnh như lúc ban đầu nên chức năng ăn nhai sẽ bị ảnh hưởng. Một chiếc răng còn tủy sẽ tồn tại vĩnh viễn nếu như bạn chăm sóc tốt, nhưng nếu răng đã bị mất tủy thì coi như là răng chết, chỉ kéo dài khoảng từ 10-15 năm.

Hạn chế lấy tủy khi làm răng sứ có ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng nên bạn phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tiến hành phục hình làm răng sứ.

Để đảm bảo sức khỏe răng miệng một cách hiệu quả, bạn nên có chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý như đánh răng 2 lần/ngày, nên đánh răng sau bữa ăn để lấy sạch thức ăn thừa. Nên dùng chỉ nha khoa để lấy sạch các thức ăn cặn bám ở khe răng, dùng nước súc miệng cho khoang miệng sạch sẽ. Đồng thời bạn nên định kỳ 6 tháng/lần kiểm tra răng miệng, lấy cao răng để răng bạn không bị viêm tủy.
Nếu gặp bất kỳ vấn đề thắc mắc nào liên quan đến răng miệng, bạn hãy liên hệ với các bác sĩ nha khoa bác sĩ điều trị kịp thời, giúp bạn sở hữu hàm răng chắc khỏe, trắng đẹp cho bạn tự tin khoe nụ cười xinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét