Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Đau răng cách ngăn ngừa và điều trị

Đau răng và các biến chứng từ nó thường đến từ lý do sâu răng của chúng ta. Cơn đau răng thường biểu hiện theo nhiều kiểu, nó có thể là đau bất chợt hặc nặng hơn là những cơn đau âm ỷ. Đặc biệt khi chúng ta có sử dụng rượi bia hặc các chất có cồn và các thực phẩm có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp, trường hợp nặng thì bạn cần đến các trung tâm nha khoa tham my để thăm khám.

Triệu chứng đau răng chung

Những cơn đau có thể đến nhẹ nhàng hoặc nặng nề, nó có thể dễ dàng cảm nhận khi bạn đang nghỉ ngơi thư giãn đặc biệt khi bạn đang nằm ngủ vào ban đêm, một dấu hiệu mất răng có thể thấy khi răng bắt đầu đau dữ dội từ phía trong. Đôi khi chúng ta cũng không phân biệt được cơn đau từ hàm trên hay hàm dưới, khi một chiếc răng đau từ hàm dưới nó có vẻ như xuất hiện từ tai của chúng ta. Đau răng từ phía các răng cao hơn thì có thể cảm thấy nó như xuất hiện từ các khoang xương gò má. Phần hàm của bạn gần với răng bị đau cũng khá dễ bị tổn thương khi chạm vào chúng, và làm tăng nguy cơ mắc bệnh nha chu, bệnh nha chu xuất hiện do nhiễm khuẩn ảnh hưởng đến các cấu trúc mềm và có hỗ trợ từ các răng dẫn đến nguy cơ mất răng và phải cấy ghép implant.



Triệu chứng đau răng gặp nha sĩ


Nếu bạn có đau răng cho nhiều hơn một hoặc hai ngày, nên gặp nha sĩ càng sớm càng tốt để được điều trị. Nếu không chữa trị sớm có thể gây ra các biến chứng, đặc biệt các phần răng đau bị sâu sẽ bị vỡ nứt gây mất răng và có thể phục hình cấy ghép implant, gây ra những cơn đau áp xe dưới răng khó chịu. Nếu trong trường hợp chưa đến gặp bác sỹ trực tiếp để điều trị có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau kích thích nhẹ để tạo cảm giác dễ chịu, chú ý vệ sinh sạch sẽ khu vực răng bị đau ngăn ngừa cơn đau có thể lây lan các răng kề bên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét