Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Điều trị tủy răng bằng máy vi phẫu hiện đại

Viêm tủy là một trong những bệnh lý răng miệng khá nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người nói chung và sức khỏe răng miệng nói riêng. Vì vậy, ai cũng mong muốn tìm đến những phương pháp tối ưu và an toàn nhất. Trong số những phương pháp điều trị tủy răng thì có thể nói phương pháp sử dụng công nghệ máy vi phẫu hiện đại nha khoa, giúp lấy tủy triệt để mà không có cảm giác đau đớn cũng như không gây ra bất kỳ biến chứng nào cho bệnh nhân.

Điều trị tủy răng bằng máy vi phẫu hiện đại

Công việc điều trị tủy răng là một trong những kỹ thuật đòi hỏi sự khéo léo nên bác sĩ tại các nha khoa thẩm mỹ thực hiện phải là những người có tay nghề cao cùng sự hỗ trợ đắc lực của máy vi phẫu hiện đại. Do vậy khi thực hiện kỹ thuật điều trị tủy, các bác sĩ tại phòng khám Nha Khoa Đăng Lưu đã giúp cho bệnh nhân trán được cảm giác đau đớn, không xảy ra việc bị nhiễm trùng.
Quy trình thực hiện điều trị tủy bằng máy vi phẫu hiện đại được hoàn thành tại phòng khám Nha khoa Đăng Lưu với những bước cơ bản như sau:
Bước 1: thăm khám và tư vấn
Đi vào bước này, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân chụp phim X-Quang để xác định vị trí chính xác chỗ răng bị viêm tủy. Đồng thời, thông qua việc chụp phim cũng xác định được tình trạng bệnh lý, kiểm tra được hình dạng của ống tủy… Như vậy là bác sĩ đã nắm rõ được tình trạng bệnh, từ đó mới đưa ra được phương pháp cũng như phác đồ điều trị bệnh một cách hợp lý và hiệu quả.
Bước 2: gây tê và đặt đế cao su
Việc gây tê sẽ giúp cho bệnh nhân giảm được cảm giác đau nhức. Còn việc đặt đế cao su vào răng là nhằm mục đích cách ly răng viêm khỏi tuyến nước bọt để tạo môi trường trong sạch trong suốt quá trình điều trị tủy răng
Bước 3: lấy tủy
Bác sĩ sử dụng mũi khoan chuyên dụng để mở rộng ống tủy giúp cho việc lấy tủy được dễ dàng hơn. Việc lấy tủy răng sẽ được thực hiện bằng dụng cụ lấy tủy đã được khử trùng sạch sẽ.
Sau đó bác sĩ sẽ chụp phim để đo chiều dài của chân răng và ống tủy, từ đó việc tạo hình ống tủy mới có hình dáng chuẩn xác nhất.
Bước 4: Trám bít ổng tủy
Thông qua việc sử dụng chất nhựa trám chuyên dụng, bac sĩ sẽ trám bít ống tủy không còn một chút khe hở nào nữa.
Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành bước kiểm tra lần cuối để xác định kết quả, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét