Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Tại sao gốm sứ được sử dụng trong y tế

Gốm sứ là một trong những vật liệu kì diệu mà trong lích sử loài người đã phát minh ra. Ngoài tính chat được sử dụng như các vật dụng hàng ngày thì công nghệ gốm sứ hiện đại ngày nay còn chế tạo ra từ gốm sứ các sản phẩm ưu việt trong đó có các sản phẩm phục vụ trong y khoa như vật liệu phục hình răng sứ, cấy ghép các bộ phận xương giả trong cơ thể bằng gốm sứ

Tại sao gốm sứ được sử dụng trong y tế

Từ nhiều thập niên trở lại đây cộng đồng y khoa đã sử dụng vật liệu gốm sứ làm vật liệu thay thế các phần xương quan trọng của cơ thể như xương đầu gối, xương đốt cột sống. Trong một thời gian dài sự thành công của việc sử dụng gốm sứ trong việc bọc răng sứ được cộng đồng nha khoa đánh giá cao.

Gốm sứ là một loại vật liệu hầu như trơ với các phản ứng và vậy làm cho chúng tương thíc sinh học tự nhiên với cơ thể. Gốm sứ không bị ăn mòn, không bao giờ bị mất màu và dễ dàng vệ sinh. Một đặc điểm đáng quý của gốm là nó có tính chất cứng tương tự như các kim loại khác nhưng lại nhẹ và dễ dàng chế tạo hơn rất nhiều.

Phục hình răng với răng sứ

Phục hình răng sứ trong nha khoa là một trong những ứng dụng cơ bản nhất trong ngành này. Chúng tồn tại thích hợp với phần nướu và mô dưới răng hỗ trợ các bộ phận xung quanh tốt. Gốm sứ không hấp thụ và các mô quanh răng, chúng hỗ trợ cho hàm răng trở nên linh hoạt hơn khi sử dụng và một điều đặc biệt nữa là tính thẩm mỹ của các loại răng sứ thường không có các vật liệu làm răng nào khác sánh bằng. Do vậy bọc sứ cho răng giá bao nhiêu ? phụ thuộc vào các tính chất trên của chúng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét