Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Sâu răng ở trẻ do đâu?

Trẻ em thường thích ăn vặt và uống cô ca, những điều này trở nên gây nguy hiểm cho chúng vì đây là nguyên nhân gây ra sâu răng ở chúng. Điều quan trọng là cha mẹ của trẻ phải biết nhắc nhở và dạy dỗ chúng tránh bị sâu răng đáng tiếc.

Sâu răng là điều tồi tệ nhất xảy ra trên hàm răng của trẻ, một khi đã sâu răng, chỉ còn cách chờ chúng lung lay và nhổ chúng đi. Các dấu hiệu sâu răng ở trẻ nếu được phát hiện sớm có thể hạn chế các thiệt hại, tuy nhiên nếu bỏ qua, chúng sẽ tạo những lỗ lớn trên răng, đi qua lớp men răng và ngà răng. Một khi sâu răng đến ngà răng chúng tiến triển rất nhanh đặc biệt là lúc răng còn yếu ở trẻ.



Với thực trạng hiện nay, cuộc sống hiện đại đã cho trẻ em có nhiều cơ hội hơn để tiếp xúc với nhiều loại thực phẩm và đồ uống, nhưng phần đông trong số  chúng là các thực phẩm nhiều đường không tốt cho sức khỏe răng miệng và cơ thể. Việc ăn uống như thế nào là điều quan trọng giúp bảo vệ hàm răng tránh khỏi những nguy hiểm không cần thiết.

Sử dụng nhiều loại thức ăn nhanh cũng khiến trẻ sễ bị sâu răng nếu không được chăm sóc răng miệng đúng cách, sâu răng hiện diện trên tất cả trẻ em và nếu nặng hơn có thể gây nhiễm trùng răng và lúc đó thật khó khăn để phục hồi chúng. Gây ra các biến chứng cho bệnh đau răng sau này trong đó có việc mọc răng khôn và cần thiết phải tìm một nha khoa nhổ răng khôn uy tín để xử lý.


Các bệnh lý về răng miệng do sâu răng gây ra rất nhiều, có thể làm mất răng, gây mọc răng khôn, hoặc ảnh hưởng đến nướu và lợi. Nhưng có thể xử lý chúng tốt khi bạn đến thăm các nha sỹ, có nên nhổ răng khôn không hoặc thực hiện các xủa lý về răng miệng khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét