Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Tại sao cần phải lấy tủy răng ?

Xin chào bác sĩ nha khoa Đăng Lưu !
Chào bác sĩ, hôm vừa rồi tôi có tới nha khoa mình để trám răng, nhưng sau một hồi khám thì bác sĩ yêu cầu tôi nên lấy tủy trước khi trám răng. Nhưng tôi không hiểu, tôi thấy răng tôi bình thường, chỉ là bị sâu nên nó có những lỗ sâu lỗ chỗ trên bề mặt răng và nó không thẩm mỹ nên tôi tính trám lại. Giờ bác sĩ yêu cầu tôi nên lấy tủy trước khi trám, tôi không hiểu lắm. Mong bác sĩ giải đáp cho tôi là Tại sao cần phải lấy tủy răng khi trám răng vậy ?. Rất cám ơn bác sĩ.
Thanh Huyền ( Gò Vấp )

Tại sao cần phải lấy tủy răng ?

Trả lời.
Xin chào bạn Thanh Huyền !. Rất cám ơn bạn vì đã quan tâm tới nha khoa chúng tôi. Về vấn đề răng miệng cũng như vấn đề mà bạn đang quan tâm ” Tại sao cần phải lấy tủy răng khi trám răng ? ” bác sĩ chuyên khoa chúng tôi có câu trả lời như sau :
Tại sao cần phải lấy tủy răng ?
Bạn Huyền thân mến !. Khi trám răng mà bác sĩ yêu cầu lấy tủy thì chỉ có một trường hợp đó là tủy răng của bạn đã bị tổn thương, bị chết hoặc bị hoại tử do sâu răng hoặc các bệnh lý răng miệng khác và gây mất răng và phải làm implant. Trong trường hợp, tủy răng bị tổn thương hoặc bị chết, nếu không được điều trị triệt để và cố tình trám khít lỗ răng lại thì về lâu dài nó sẽ gây ra những triệu chứng không tốt cho sức khỏe răng như : những cơn đau nhức răng sau đó là đau nhức lên khớp thái dương làm ảnh hưởng không chỉ tới sức khỏe răng miệng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân và sức khỏe của các bộ phận có liên quan. Đặc biệt, khi tủy răng bị hỏng mà không được điều trị nó sẽ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm, làm thối rữa và gây ra mùi hôi khó chịu cho chính bệnh nhân và người đối diện. Hơn nữa, sau một thời gian, xương ổ răng sẽ bắt đầu bị tiêu hủy dẫn tới tình trạng mất răng.

>>> Khi thắc mắc cấy ghép răng implant bao nhiêu, quy trình như thế nào, hãy đến nha khoa Đăng Lưu để được tư vấn <<<
Trong tình trạng của bạn, có thể tủy răng đã bị hư hại do tình trạng sâu răng, nhưng vì nó đang ở giai đoạn nhẹ nên có thể nó vẫn chưa gây ra chịu chứng gì, hoặc nó đã phát triển tới giai đoạn cấp nên không có dấu hiệu đau, khiến bạn không nghĩ là mình bị viêm tủy mà chỉ nghĩ mình bị sâu răng đơn giản.
Để được điều trị dứt điểm và không gây ra bất kỳ triệu chứng gì sau này thì tốt nhất bạn nên tới nha khoa để được khám kỹ lưỡng lại và sau đó bác sĩ sẽ thực hiện hàn trám răng thẩm mỹ nhé. Rất cám ơn bạn đã quan tâm tới dịch vụ của nha khoa chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét